Thursday, August 02, 2012

பொன் மொழிகள்

தோற்றவனை தேற்றி, அடுத்த இலக்குக்கு தாயார் படுத்தவும்,
வெற்றி பெற்றவனை அந்த போதையிலேயே மூழ்க விடாமல் தடக்கவும், ஐந்து அல்லது ஆறு வார்த்தைகளை கொண்ட வாக்கியத்தால் முடியும் என்றால் அது பொன்மொழியாகிறது.
பொன்மொழிகள் வெற்றியாளர்களின் பரணியல்ல அவை அனுபவசாலிகளின் ஆற்றுப்படை.
"பொன்மொழி" எனும் பெயரே அவ்வாக்கியங்களின் மதிப்பை விளக்கும். இணையத்திலும் , புத்தகங்களிலும் நான் படித்து என் மனதை தூண்டிய பொன்மொழிகளை இங்கே பகிர்ந்து கொண்டுள்ளேன்.
மேலும் என் மனம் தொடும் பொன் மொழிகளை இப்பதிவில் தரவேற்றம் செய்து கொண்டே இருப்பேன்.


1) "நான் கடற்கரையில் விளையாடும் ஒரு சிறுவன். அங்கே ஒரு கூழாங்கல்லையும், இங்கே ஒரு சங்கையும், கண்டுபிடித்து பெருமைபட்டு நிற்கும் பொழுது, எதிரே உண்மையென்னும் மாசமுத்திரம் கண்டுபிடிக்கப்படாமல் உள்ளது."
-சர்.ஐசக்.நியூட்டன்


2) முன்னோக்கி செல்லும் போது கனிவாய் இரு, ஒரு வேளை பின்னோக்கி வர நேரிட்டால் உதவுவதற்கு ஆட்கள் இருப்பார்கள்.


3) எங்கே விழுந்தாயென பார்க்காதே, எங்கே வழுக்கினாய் என்று பார்.


4) தெரியாததை பற்றி பேசுவதில்லை என ஒவ்வொரு மனிதனும் முடிவு செய்துவிட்டால், உலகில் முழு நிசப்தம் நிலவும்.


5) நான் மாறும் போது தானும் மாறியும், நான் தலையசைக்கும் போது தானும் தலையசைக்கும், நண்பன் தேவையே இல்லை. அதற்கு என் நிழலே போதும்.


6) வாழ்க்கை ஒரு விசித்தரமான கல்லூரி. இங்கே தேர்வுகள் முடிந்த பிறகே பாடங்கள் கற்பிக்கப்படுகின்றன.


7) உண்மை புறப்பட ஆரம்பிக்கும் முன், பொய் பாதி உலகை கடந்து விடுகிறது.


8) சோம்பேறித்தனம் பல சமயங்களில் பொறுமை என்ற தவறான பெயரால் கணிக்கப்படுகிறது.


9) இலக்கை நோக்கி பற!
பறக்க முடியாவிட்டால் ஓடு!!
ஓட முடியாவிட்டால் நட!!!
நடக்கவும் முடியாவிட்டால் ஊர்ந்து செல்!!!! ஆனால் எப்படியாவது நகர்ந்து கொண்டே இரு.


10) எல்லோரும் தம்மை விட்டு விட்டு, மற்றவர்களையே சீர்திருத்த முயலுகிறார்கள்.
-தாகூர்

No comments:

Post a Comment